Cùng doanh nhân Nguyễn Bá Vượng khám phá 3 đạo lý đáng suy ngẫm

Nắm trên tay vô số dự án khởi nghiệp thành công và là một trong những người định hướng cho thị trường Blockchain Việt, Nguyễn Bá Vượng sở hữu những thành tựu mà không ít người bạn đồng trang lứa khao khát. Chia sẻ về bí quyết làm nên thành công, anh cho biết: Để có được con người của anh ngày hôm nay, anh luôn tuân theo 3 đạo lý bất biến.

Dám nghĩ lớn

“Dù sao bạn cũng phải nghĩ, tại sao không nghĩ lớn?” – câu nói nổi tiếng của vị tổng thống Mỹ Donald Trump cũng chính là phương châm của doanh nhân Nguyễn Bá Vượng.

Tuổi trẻ là khoảng thời gian chúng ta có tất cả mọi thứ, nhưng đồng thời cũng chưa có gì trong tay. Bạn có sức khỏe, có kiến thức, khả năng học hỏi nhanh nhạy, nhưng không phải vướng bận quá nhiều chuyện hôn nhân gia đình. Vậy thì, sao không đặt cho mình một hoài bão lớn hơn? Sao lại lãng phí tuổi trẻ để trở thành một người bình thường, trong khi bản thân bạn có thể trở nên phi thường? Đã mơ hãy mơ lớn, vì chẳng ai đánh thuế giấc mơ cả.

Bình yên đến từ con tim

Mọi sự bình yên đều đến từ tâm. Ganh đua và so sánh với người khác chỉ khiến bạn trở nên tiêu cực hơn. Bạn chỉ cần nỗ lực trau dồi bản thân tốt hơn ngày hôm qua, chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng những thói quen lành mạnh. Hài lòng với chính cuộc sống của mình và bình yên sẽ đến với bạn.

Đừng lãng phí thời gian cho những người không quan trọng

Bạn muốn tiến lên phía trước, muốn thoát khỏi vùng an toàn nhưng lại sợ hãi cái nhìn của mọi người xung quanh. Bạn sợ họ đánh giá, sợ họ chê cười, sợ họ chỉ trỏ khi bạn thất bại. Nhưng càng lớn, bạn sẽ nhận ra: Cách nhìn của xã hội không phải là điều khiến bạn từ bỏ, chính nỗi sợ của bản thân mới là nguyên do bạn không thể thành công.

Những người xung quanh không thể thay bạn sống cuộc đời của bạn, cũng không thể thay bạn tận hưởng thành công hay gánh chịu thất bại. Thế thì, cớ sao lại quan tâm đến ý kiến của những người không liên quan? Con người chỉ có một lần để sống, vì vậy hãy sống cho bản thân, hãy cứ làm những gì mình muốn để không hối tiếc về sau.

Với 3 châm ngôn sống đơn giản, doanh nhân Nguyễn Bá Vượng đã từng bước xây dựng sự nghiệp cho mình đến ngày hôm nay. Anh chia sẻ, tuy đây chỉ là quan điểm cá nhân, nhưng lại là những triết lý mà anh đúc kết qua nhiều năm làm việc.

 

Nhật Nam