Nhượng quyền bưu cục hút đầu tư do nhu cầu thị trường

Báo cáo toàn cảnh thị trường bán lẻ trực tuyến 6 tháng đầu năm 2024 và dự báo quý 3/2024 vừa được Metric công bố mới đây dựa trên dữ liệu lớn phân tích thị trường E-commerce. Theo báo cáo, thương mại điện tử Việt Nam đang tiếp tục phát triển ổn định với với 1,533 triệu sản phẩm giao thành công tới tay khách hàng, tăng 65,55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, Theo báo cáo của nền tảng OpenGov Asia về thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á, Việt Nam vượt qua Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực.

picture1-1721994048.jpg

Nhu cầu chuyển phát nhanh trong Quý 2/2024 tăng cao so sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.

Ngành thương mại điện tử Việt Nam trong những tháng đầu năm 2024 đang có những bước phát triển nhảy vọt kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu chuyển phát nhanh thương mại điện tử.

Những tín hiệu tích cực của thị trường thương mại điện tử và ngành chuyển phát nhanh trong những tháng đầu năm 2024 đã mang lại niềm tin cho các nhà đầu tư trong nước. Được đánh giá là xu hướng có rất nhiều tiềm năng phát triển, ngày càng nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục.

Với nhu cầu cao và tiềm năng phát triển logistics mở rộng, làn sóng tìm hiểu và đầu tư vào mô hình bưu cục nhượng quyền của BEST Express trên toàn quốc tăng mạnh trong quý 2/2024. Chỉ trong các tháng 4,5,6, đơn vị này ghi nhận 140 bưu cục nhượng quyền mới chính thức vận hành. Đồng thời, đơn vị nhận được 36,390 lượt truy cập vào trang thông tin về mô hình nhượng quyền tại website best-inc.vn và gần 5.400 lượt đăng ký nhận thông tin tìm hiểu mô hình nhượng quyền bưu cục.

Theo chia sẻ của đại diện bộ phận Nhượng quyền – BEST Express, các bưu cục nhượng quyền mới hoạt động phân bố đều khắp toàn quốc, trong đó một số khu vực sở hữu các tuyến giao nhận hàng hoá trọng điểm như Đông Bắc Bộ hay Miền Trung – Tây Nguyên đang có tỷ lệ đầu tư mở bưu cục khá cao. Trong số 140 bưu cục BEST Express được mở mới, có đến 41,4% thuộc về hai khu vực này.

2-1721994064.jpg

Bưu cục nhượng quyền BEST Express tại Buôn Hồ (Đăk Lăk)

Các chuyên viên tư vấn về mô hình này cho biết, bên cạnh chi phí đầu tư và phương thức vận hành bưu cục, các nhà đầu tư quan tâm nhiều đến lượng hàng chuyển phát, cách thức phát triển sale và bài toán lãi lỗ cùng thời điểm hoà vốn bởi trong bối cảnh kinh tế đang có nhiều biến động, mỗi nhà đầu tư đều muốn tìm được phương thức đầu tư ổn định và hiệu quả.

Để tiếp sức cho đối tác nhượng quyền dễ dàng tham gia khởi nghiệp với ngành chuyển phát nhanh, đơn vị BEST Express cũng đang áp dụng những chính sách hỗ trợ toàn diện, nhằm tiếp sức cho các đối tác.

Ngay khi bưu cục đi vào hoạt động, BEST lập tức đưa nguồn hàng hoá sẵn có từ các đối tác BEST đang hợp tác cho bưu cục đi phát để có ngay doanh thu cố định ban đầu. Nguồn hàng hoá này đến từ các sàn thương mại điện tử trong nước, từ các shop online đang sử dụng dịch vụ của BEST và từ các shop online nước ngoài bán hàng xuyên biên giới về Việt Nam. Lượng hàng từ vài ngàn đến vài chục ngàn bưu kiện mỗi tháng (tuỳ theo khu vực khai thác của bưu cục) sẽ giúp nhà đầu tư có thêm doanh thu để vận hành bưu cục, nhất là trong những tháng đầu hoạt động. Các tài nguyên về nguồn khách hàng, công nghệ vận hành, mạng lưới dịch vụ.. cũng được BEST chia sẻ toàn diện để nhà đầu tư dễ dàng phát triển kinh doanh.

3-1721994079.jpg

Mạng lưới bưu cục nhượng quyền phát triển tạo ra hàng chục ngàn việc làm cho lao động địa phương.

Thời gian 3-6 tháng đầu vận hành là thời điểm khó khăn nhất của các bưu cục mới khi vừa phải ổn định quy trình vận hành vừa phải đảm bảo chất lượng giao nhận vừa tối ưu chi phí cố định. Đây cũng là thời điểm bưu cục chưa quen thao tác, tuyến đường và dễ phát sinh vi phạm về thời gian và hiệu suất giao hàng, do đó, ngoài các quy định xử phạt vi phạm, BEST cũng xây dựng các chính sách hỗ trợ bưu cục mới và cho nhân viên tư vấn hỗ trợ giới thiệu dịch vụ đến các shop trong khu vực và mang về khách hàng cho bưu cục phát triển sale.

Với kinh nghiệm hơn 16 năm hoạt động trong ngành logistics, đơn vị mang đến các nhà đầu tư Việt Nam mô hình kinh doanh tương đối phù hợp với thị trường trong nước với quy trình vận hành tinh gọn giúp đối tác dễ dàng khởi nghiệp phát triển tại quê hương.

Nhượng quyền chuyển phát nhanh là mô hình BEST Express triển khai nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư khởi nghiệp, xây dựng mạng lưới giao hàng địa phương trong thời gian ngắn. Mô hình nhượng quyền bưu cục thu hút nhà đầu từ nhờ tiềm năng thị trường, tăng trưởng ổn định.

Với chi phí đầu tư nhượng quyền dao động từ 300 triệu đồng tùy khu vực khai thác, các đối tác có thể đạt mức hoàn vốn nhanh, hạn chế rủi ro. Các đối tác có thể kết nối trực tiếp với hệ thống vận hành, nguồn khách hàng từ các sàn thương mại điện tử và sớm đi vào hoạt động. Thêm vào đó, việc thừa hưởng công nghệ hiện đại, nguồn khách hàng sẵn có cùng đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp cũng giúp các nhà đầu tư sớm ổn định vận hành, phát triển thuận lợi. Đến nay mạng lưới BEST Express đã phát triển gần 650 bưu cục trên toàn quốc.

Đăng ký tìm hiểu thêm về mô hình nhượng quyền bưu cục tại đây

Khánh An