Novartis nhận bằng khen từ Bộ Y tế

Novartis Việt Nam vừa nhận bằng khen từ Bộ Y tế khi có những đóng góp tích cực cho cộng đồng trong dịch bệnh.

Novartis nhận bằng khen từ Bộ Y tế cho những đóng góp xuất sắc trong đại dịch Covid-19

Novartis đã tài trợ hơn 400.000 USD cho công tác phòng chống dịch tại Việt Nam. Cụ thể, Novartis cùng các doanh nghiệp thành viên của EuroCham Pharma Group đã tài trợ số tiền 100.000 USD cho Mặt trận tổ quốc Việt Nam ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; cũng như thông qua Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao tặng số vật tư y tế đến các bệnh viện tuyến đầu, các trung tâm hồi sức điều trị Covid-19.

Bên cạnh đó, Novartis đã hỗ trợ sáng kiến của 6 trường đại học y dược trong cả nước về “Hợp tác đào tạo và huy động lực lượng y tế ứng phó với dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam”. Sáng kiến giúp đào tạo tối thiểu 1.800 sinh viên y khoa năm cuối của các trường đại học y dược trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 7/2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Bộ Y tế huy động hơn 90.000 y bác sĩ tham gia chống dịch.

Không những vậy, Novartis đã có những biện pháp, kế hoạch ứng phó giúp đảm bảo chuỗi cung ứng thuốc không bị đứt gãy, cũng như thúc đẩy việc áp dụng khoa học công nghệ để duy trì các chương trình đào tạo cho các bác sĩ, đảm bảo tiếp cận y tế cho người dân.

TS. Lê Khắc Bảo - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Y học Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen cho Novartis

Vì vậy, Novartis vừa được Bộ Y tế trao tặng bằng khen khi có những đóng góp cho hoạt động cộng đồng trong đại dịch Covid-19. Đặc biệt, sự ghi nhận này đã đến với Novartis vào dịp kỷ niệm 25 năm thành lập của doanh nghiệp.

Hơn 2 thập kỷ đồng hành cùng ngành y tế Việt Nam

Novartis được thành lập vào năm 1996 khi hai công ty Thụy Sĩ là Ciba-Geigy và Sandoz công bố sự kiện sáp nhập lớn nhất trong lịch sử với sứ mệnh thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành y tế. Tại Việt Nam, Novartis đã hoạt động từ những năm 1950 thông qua Sandoz, Ciba-Geigy, và các đối tác khác. Hơn 2 thập kỷ có mặt tại thị trường, Novartis đã đạt được nhiều thành tựu đột phá trong các lĩnh vực về điều trị bệnh ung thư, bệnh tim mạch và chống viêm.

Ông Amitabh Dube - Giám đốc Quốc gia Novartis Việt Nam gửi lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 25 thành lập

Thời gian qua, Novartis cũng đã chung tay cùng Bộ Y tế cải thiện hệ thống chăm sóc y tế cho người có thu nhập thấp và cung ứng các loại thuốc chất lượng cao cho cộng đồng, góp phần cùng ngành y tế hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, từ đó hướng tới mục tiêu bao phủ y tế toàn dân.

Tiêu biểu là Biên bản ghi nhớ (MoU) cùng Bộ Y tế được ký kết vào năm 2014 nhằm tăng cường khả năng tiếp cận thuốc của cộng đồng và nâng cao năng lực, chuyên môn của đội ngũ y tế. Năm 2019, Novartis cũng đã ký MoU với Bộ Y tế để hợp tác tăng cường Chăm sóc Sức khỏe Ban đầu trong giai đoạn 2019-2021. Đây được xem là một minh chứng cho hợp tác công - tư nhằm hướng đến mục tiêu đạt Bao phủ Chăm sóc Sức khỏe Toàn dân và Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc trước năm 2030.

Trong lễ kỷ niệm 25 năm thành lập ngày 22/11 vừa qua, ông Amitabh Dube, Giám đốc Quốc gia Novartis Việt Nam, chia sẻ: “Những thành tựu mang tính đột phá của Novartis đã giúp cải thiện khả năng tiếp cận y tế của người dân trên toàn thế giới. Việt Nam và nhiều quốc gia vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức y tế lớn, đòi hỏi nhiều hơn nữa những giải pháp đổi mới sáng tạo để giải quyết. Vì vậy, Novartis cam kết sẽ là đối tác tin cậy và luôn đồng hành cùng các quốc gia.”

Bà Hồ Thị Thanh Vân – Giám đốc Quốc gia Sandoz Việt Nam chia sẻ định hướng hoạt động của Novartis trong tương lai

Tại Việt Nam, công ty sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các tổ chức, hiệp hội, cơ sở y tế triển khai những chương trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân Việt Nam, thể hiện cam kết mạnh mẽ đồng hành cùng ngành y tế trong chặng đường phát triển bền vững phía trước.

Thông tin về Novartis

Novartis tái định hình dược phẩm nhằm cải thiện và nâng cao sức khỏe con người. Là một công ty toàn cầu về dược phẩm trên thế giới, Novartis sử dụng khoa học sáng tạo và các công nghệ số để tạo nên các liệu pháp điều trị mang tính chuyển đổi và đột phá trong lĩnh vực y học. Với sứ mệnh tìm ra các thuốc mới, Novartis liên tục được xếp trong nhóm các công ty hàng đầu trên thế giới đầu tư cho nghiên cứu và phát triển. Các sản phẩm của Novartis tiếp cận gần 800 triệu người trên toàn cầu và hiện đang tìm kiếm các cách sáng tạo để mở rộng tiếp cận đối với các liệu pháp điều trị tiên tiến nhất. Khoảng 110.000 người tại hơn 140 quốc gia hiện đang làm việc cho Novartis trên toàn thế giới. Thông tin thêm tại https://www.novartis.com.

 

Huyền Trang