SIKA VIỆT NAM VÀ CHIẾN LƯỢC XANH CHO TẦM NHÌN “HỢP NHẤT ĐỔI MỚI – VỮNG BỀN TƯƠNG LAI”

Vừa qua Sika Việt Nam tổ chức sự kiện “Hợp nhất đổi mới - Vững bền tương lai”, nhằm đánh dấu cột mốc một năm sau thương vụ sáp nhập MBCC. Với những thành tựu đã đạt được, Sika Việt Nam công bố chiến lược phát triển bền vững với những hoạt động quan trọng trong lộ trình mới.

1-1729137316.jpg

Sự kiện đánh dấu cột mốc một năm sau thương vụ sáp nhập được tổ chức hoành tráng với sự tham gia của nhiều đơn vị đối tác lâu năm của Sika

Tập đoàn Sika AG đã hoàn thành thương vụ sáp nhập MBCC tại 70 quốc gia. Sự sáp nhập thực hiện trên nhiều phương diện từ cơ sở vật chất, công nghệ đến văn hoá doanh nghiệp. Thương vụ này tạo nên những thành tựu quan trọng: Mở rộng với 6.000 nhân sự, doanh thu tăng thêm 2.1 tỷ CHF (Franc Thuỵ Sĩ), mở rộng thị trường với hơn 1.000 hoạt động tích hợp trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, quy trình sáp nhập đạt được các dấu ấn qua 3 giai đoạn: Liên kết tổ chức – Tích hợp vận hành – Hội nhập thị trường. Tận dụng thế mạnh của 2 thương hiệu hợp nhất chuỗi cung ứng và tiêu chuẩn hoá các dòng sản phẩm. Nhờ sự kết hợp chuyên môn và khả năng cung cấp giải pháp chất lượng cao của Sika và Tập đoàn MBCC, có giải quyết những thách thức về sản phẩm cũng như đáp ứng nhu cầu sản phẩm cho công trình xanh trong tương lai. 

Ông Jacobo Perez Polaino, Tổng Giám đốc Sika Việt Nam cho biết: “Sau 01 năm sáp nhập, chúng tôi đã hợp tác để đem lại các công nghệ nổi trội tiên tiến như Sika® Ucrete®, reCO2ver®, Xolutec®, Green TBMVới việc Sika sáp nhập MBCC thành công, công ty có thể mở rộng thị trường, cung cấp hàng loạt giải pháp và công nghệ mang tính bổ sung cao, góp phần đồng hành cùng công trình hướng đến tính kiên cố và sự bền vững theo thời gian, tăng hiệu quả về năng lượng, giảm phát thải CO2, góp phần xanh hoá cùng ngành xây dựng Việt Nam”. 

2-1729137349.jpg

Ông Jacobo Perez Polaino, Tổng Giám đốc Sika Việt Nam, chia sẻ những mốc son trong hành trình một năm sáp nhập của thương hiệu. 

Sự thành công từ thương vụ cho thấy tầm nhìn ,chiến lược của Sika khi tận dụng sức mạnh từ đơn vị được sáp nhập, cùng sự đón đầu thị trường để cải tiến sản phẩm, tạo ra tác động đáng kể, thúc đẩy tăng trưởng,hạn chế sự tác động đến môi trường trong tương lai. 

Sika Việt Nam cũng tập trung phát triển 5 chiến lược góp phần vào phát triển bền vững chung cho toàn cầu”.

Tại sự kiện, trong phiên thảo luận giữa Sika Việt Nam và Hội đồng Công trình xanh Việt Nam khi nhìn về tính bền vững trong ngành xây dựng, ông Douglas Lee Snyder – Giám đốc Hội đồng Công trình xanh Việt Nam chia sẻ, những định hướng chiến lược của Sika đáp ứng xu hướng lựa chọn sản phẩm bền vững hơn, phù hợp với nhu cầu hướng đến xây dựng các công trình xanh trong tương lai. Khả năng chống chịu và phục hội của các công trình trước thiên tai, giảm phác thải CO2 cho công trình là các tiêu chí quan trọng để đánh giá công trình xanh.  

 

3-1729137372.jpg

Trong phiên thảo luận, các lãnh đạo Sika Việt Nam và chuyên gia từ Hội đồng Công trình xanh Việt Nam đã chia sẻ những thông tin quan trọng về phát triển bền vững trong ngành xây dựng. 

Việc sáp nhập giúp danh mục sản phẩm của Sika Việt Nam được mở rộng đa dạng, được cải tiến để tăng độ bền cho công trình. Chẳng hạn, Sika đã nghiên cứu thành công giải pháp vữa cho trang trại gió ngoài khơi với khả năng chống ăn mòn cao, thi công được dưới nước biển, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt và thay đổi liên tục... Giải pháp đã được tổ chức DNV chứng thực, đảm bảo vận hành các trụ điện gió, giảm chi phí bảo trì và bảo dưỡng.

“Với sức mạnh tổng hợp từ thương vụ sáp nhập, Sika Việt Nam đã sẵn sàng cho hành trình hướng về tương lai xanh. Tôi tin rằng với những nỗ lực không ngừng, Sika Việt Nam sẽ giữ vững vị thế tiên phong, hỗ trợ thêm chỉ số xanh cho các đơn vị sản xuất và xa hơn nữa là góp sức vào hành trình phát triển bền vững của ngành xây dựng", Ông Jacobo Perez Polaino chia sẻ. 

Thùy Trang

Link nội dung: https://saigoneconomy.net/sika-viet-nam-va-chien-luoc-xanh-cho-tam-nhin-hop-nhat-doi-moi-vung-ben-tuong-lai-a191881.html