Tháng trải nghiệm Blockchain kết hợp AI mang đến cơ hội mới cho thế hệ trẻ toàn cầu

Chuỗi sự kiện trải nghiệm Blockchain diễn ra vào tháng 8 đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ tại nhiều thành phố lớn trên toàn thế giới. Với mục tiêu nâng cao nhận thức về blockchain và Web3, sự kiện đã mang lại cơ hội học hỏi và phát triển cho thế hệ Millennials và Gen Z, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ kết hợp với AI.

Tháng 8 vừa qua, Bitget đã tổ chức Tháng trải nghiệm Blockchain trong khuôn khổ sáng kiến Blockchain4Youth, một chương trình giáo dục dài hạn với mục tiêu nâng cao nhận thức và khuyến khích sự phát triển của các nhà lãnh đạo blockchain tương lai. Sự kiện diễn ra tại 13 thành phố ở Trung Đông, Châu Âu, Châu Á bao gồm Việt Nam, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Châu Đại Dương, mang lại trải nghiệm thực tế và tương tác với công nghệ blockchain và AI cho các bạn trẻ.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thanh niên Quốc tế lần thứ hai vào ngày 12/08, Bitget đã tổ chức hàng loạt hoạt động giáo dục, kết hợp giữa công nghệ AI và blockchain. Các hoạt động bao gồm tư vấn việc làm hỗ trợ bởi AI do Bondex, một nền tảng tuyển dụng Web3, tổ chức. Các buổi hội thảo giáo dục, trò chơi đố vui và hoạt động tương tác đã mang lại cho người tham gia những kiến thức mới nhất về công nghệ blockchain, cùng với đó là cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực đang phát triển này.

Những điểm nhấn toàn cầu

Tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA), sự kiện offline đầu tiên của Bitget tại Jordan và sự hợp tác với Trường Hè Kinh tế ở Moscow đã ghi dấu ấn trong tháng này. Đặc biệt, Giám đốc Điều hành Bitget, Vugar Usi Zade, sẽ tham gia sự kiện tại Dubai, nơi ông cùng các dự án nổi bật như Cryptonite, CryptoHub, Kult Games và MemeMoon chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu về ngành blockchain với người tham dự.

Tại Argentina, Bitget đã hợp tác với Universidad Tecnológica Nacional, trường kỹ thuật hàng đầu của quốc gia, để tổ chức một sự kiện trải nghiệm blockchain cho sinh viên. Những buổi chia sẻ này đã giúp các bạn trẻ tiếp cận và nắm bắt những cơ hội mới trong ngành công nghệ tiên tiến này.

Lan tỏa tinh thần đổi mới tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Bitget đã trao giải thưởng #Blockchain4Youth cho các đội lọt vào chung kết cuộc thi Khởi nghiệp FLAGUP vào ngày 18/08/2024, tại Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC). Đây là một phần trong nỗ lực khuyến khích các bạn trẻ tìm hiểu và trở thành những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực blockchain và Web3.

picture1-1725607854.png
2-1725607849.jpg

Không dừng lại ở đó, vào ngày 22/08, Bitget đã tham gia tọa đàm “Tech for Future: Eco Innovation,” chia sẻ cách mà AI và blockchain đang định hình khởi nghiệp xanh và phát triển bền vững. Cũng tại sự kiện này, Bitget đã khởi động Cuộc thi “Sinh viên Khởi nghiệp sáng tạo - Startup UTH 2024” nhằm tiếp tục truyền cảm hứng cho các nhà khởi nghiệp trẻ tại Việt Nam.

3-1725607875.png

Hợp tác với Bondex: Mở rộng cơ hội nghề nghiệp Web3

Bondex, nền tảng tuyển dụng nhân sự Web3 được hỗ trợ bởi Animoca Brands, đã trở thành đối tác nghề nghiệp trong suốt Tháng trải nghiệm Blockchain. Nền tảng này cung cấp các buổi hội thảo và chia sẻ cơ hội việc làm cho những người tham gia B4Y, với các mẹo sử dụng công cụ AI để nâng cao hiệu quả tìm kiếm việc làm trong ngành blockchain.

CEO của Bitget, Gracy Chen, phát biểu: Việc ra mắt sáng kiến Blockchain4Youth được lấy cảm hứng từ cam kết của chúng tôi trong việc trao quyền cho thế hệ Millennials và Gen Z, những người đóng vai trò then chốt trong việc định hình một tương lai thân thiện với tiền điện tử. Thế hệ Millennials chiếm 46% trong số những người đam mê tiền điện tử, và việc thu hút thế hệ trẻ là rất quan trọng để thúc đẩy các ý tưởng đổi mới và bồi dưỡng những nhà lãnh đạo chủ động.

Bà cũng cho biết thêm: "Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn giáo dục và nâng cao nhận thức về blockchain trong giới trẻ. Bằng cách kết hợp AI với blockchain, chúng tôi trang bị cho GenZ những kỹ năng thiết yếu, nâng cao cơ hội nghề nghiệp và động lực của họ. Tương lai nằm ở công nghệ AI và chúng tôi rất vinh dự khi được chứng kiến và đóng góp vào sự phát triển này, và blockchain sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của AI."

Thành công vượt bậc của Blockchain4Youth

Từ khi ra mắt, sáng kiến Blockchain4Youth của Bitget đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Trong năm 2023, chương trình đã tiếp cận hơn 6.000 sinh viên tại 50 trường đại học và tổ chức, với hơn 50 buổi giảng dạy và cấp hơn 2.000 chứng chỉ. Dựa trên thành công này, Bitget sẽ tiếp tục mở rộng với việc giới thiệu học bổng và các khóa học trực tuyến với sự tham gia của những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực blockchain vào năm 2024.

Thông qua các sự kiện và chương trình đào tạo, Bitget cam kết tiếp tục truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ trẻ, giúp họ chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai đầy hứa hẹn của công nghệ blockchain và AI.

Quang Anh