Thương vụ cổ tức Costco - Tâm điểm thị trường đầu tư mùa lễ hội

Thị trường mua sắm mùa lễ hội luôn cực kỳ nhộn nhịp, song song đó, các tập đoàn bán lẻ hàng đầu như Costco cũng được dịp gia tăng đáng kể doanh thu của mình. Đặc biệt, ông lớn này cũng vừa xác nhận lịch chia cổ tức đặc biệt vào ngày 28/12/2023 tới với giá trị cổ tức lên đến 15 USD. Đây đang là tin mừng đối với các nhà đầu tư cần chốt lời cuối năm nay.

Thương hiệu Costco lớn mạnh như thế nào?

1-1711693800.png

Gã khổng lồ bán lẻ toàn cầu Costco

Tháng 08/1983 thương hiệu Costco Wholesale Corp chính thức được thành lập và có trụ sở chính tại Issaquah, Washington, Mỹ. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty này xoanh quanh việc bán lẻ các mặt hàng tiêu dùng như sản phẩm chăm sóc sân vườn, dụng cụ hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp, thiết bị thể thao, lốp xe, đồ trang sức, thiết bị gia dụng nhà bếp, nội thất, các loại thực phẩm nói chung như thịt và nông sản, đồ hộp và các sản phẩm lúa mì.

Sau thời gian tiên phong trong ngành bán lẻ, công ty cũng đã dần mở rộng quy mô kinh doanh và tham gia vào các sản phẩm khác như nhiên liệu đốt, hóa dược phẩm, nhà hàng ẩm thực, dịch vụ vận chuyển hàng hóa, phát triển du lịch và rất nhiều dịch vụ trực tuyến khác. Đến nay, Costco Wholesale Corporation đã thành lập được hệ thống các công ty con hùng hậu cùng nhau tham gia điều hành các kho hàng thành viên trên khắp thế giới như ở tại Mỹ, Puerto Rico, Canada, Mexico, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Pháp, Iceland, New Zealand, và Thụy Điển.

Diễn biến cổ phiếu Costco trong những năm qua

Cổ phiếu của Costco, được niêm yết giao dịch qua mã hiệu COST. Các chuyên gia nhận định cổ phiếu này đã có một quỹ đạo tăng trưởng cực kỳ ổn định trong suốt những năm qua, đồng nghĩa với việc phản ánh rõ tình hình kinh doanh thịnh vượng của công ty này.

Trong lịch sử, Costco đã từng thực hiện chia tách cổ phiếu, mang đến cơ hội đầu tư dễ dàng hơn cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, đồng thời tăng cường tính thanh khoản cho chính công ty.

Theo dữ liệu phiên giao dịch ngày 15/12 vừa qua, giá cổ phiếu COST đạt 658.82 USD, tăng 4.45%. Cổ phiếu COST hiện vẫn đang được giao dịch với mức giá cao chưa từng có, tăng 43.85% so với đầu năm 2023. Điều đáng kinh ngạc là nó còn vượt xa mức tăng 23% của chỉ số S&P 500.

Riêng về cổ tức, Costco đã duy trì một hồ sơ phân chia cổ tức đều đặn qua từng năm, chứng minh khả năng tạo ra nguồn lợi nhuận bền vững cho các cổ đông của mình, từ đó Costco đã nâng cao niềm tin của nhà đầu tư trong ngắn hạn lẫn dài hạn.

2-1711693814.png

Diễn biến cổ phiếu Costco (COST) nửa cuối năm 2023

Lần chia cổ tức này được xem là lần đặc biệt thứ 5 trong suốt 11 năm chia cổ tức của Costco. Công ty trước đây đã trả cổ tức đặc biệt vào các năm 2012, 2015, 2017 và 2020, với số tiền lần lượt là 7 USD, 5 USD, 7 USD và 10 USD. Riêng đợt cổ tức đặc biệt kế tiếp vào cuối năm nay với mức chi trả $15 / cổ phiếu được các nhà đầu tư xuýt xoa rằng đây là kỷ lục về cổ tức lớn nhất từ trước đến nay của ông lớn ngành bán lẻ này.

Những tín hiệu tốt về tình hình kinh doanh của Costco trước thềm chia cổ tức

Trong báo cáo thu nhập hồi giữa tháng, Costco cho thấy thu nhập tăng 16.6% lên con số 3.58 USD/cổ phiếu. Doanh thu của công ty đạt con số ấn tượng là 57.8 tỷ USD, tăng trưởng thêm 6.2%. Những con số này đã hoàn toàn đạt mức kỳ vọng của các chuyên gia phân tích tại FactSet trước đó.

Doanh thu thuần tăng 6.2% đạt 56.72 tỷ USD, trong khi doanh thu từ phí thành viên tăng 8.2% lên tới 1.08 tỷ USD. Doanh số bán hàng tương quan sau điều chỉnh của công ty bán lẻ, đã loại trừ ảnh hưởng từ giá xăng và tỷ giá ngoại hối, tăng 3.9% trên toàn hệ thống công ty. Doanh số bán hàng tương quan trên nền tảng thương mại điện tử tăng 2.6%. Doanh số bán hàng tương quan tại thị trường Mỹ tăng 2.6%, theo sau mức tăng 8.2% tại thị trường Canada, và mức tăng 7.1% trên thị trường quốc tế

3-1711693841.png

Costco đạt mức doanh thu ấn tượng trong báo cáo tài chính

Trước tín hiệu tốt này, Hội đồng quản trị của tập đoàn Costco cũng đã tuyên bố chia cổ tức bằng tiền mặt đặc biệt, với 15 USD cho mỗi cổ phiếu COST mà nhà đầu tư nắm giữ tính đến ngày 28/12/2023. Số tiền cổ tức này sẽ được thanh toán vào ngày 12/01/2024 với tổng giá trị thanh toán ước tính vào khoảng 6.7 tỷ USD.

Đầu tư thương vụ cổ tức Costco ngay hôm nay cùng Peak Markets

Trước làn sóng cổ tức đặc biệt Costco, nhà đầu tư trong và ngoài nước đang ráo riết vào vốn để nắm giữ mã cổ phiếu COST trước ngày 28/12/2023 để kịp hưởng mức cổ tức kỷ lục $15 như đã cam kết. Chính vì vậy, các sàn giao dịch cầu nối cho các nhà đầu tư trong nước cũng đang ráo riết cho ra mắt những chương trình đầu tư hấp dẫn dành riêng cho mã cổ phiếu trọng điểm này.

Chẳng hạn như Peak Markets giành ngay lấy sự chú ý của đông đảo trader Việt với chính sách 100% tiền thưởng chào mừng khi lần đầu mở tài khoản, miễn phí hoa hồng nạp rút, không yêu cầu tiền gửi tối thiểu,... Nền tảng giao dịch MT5 tại Peak Markets chuẩn quốc tế nên hầu hết các giao dịch của khách hàng đều khớp lệnh cực nhanh và chuẩn xác, giúp nhà đầu tư không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội sinh lời nào. Cùng với đội ngũ chuyên viên tư vấn 24/7, Peak Markets luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi nhu cầu của quý nhà đầu tư ngay khi cần.

4-1711693861.png

Peak Markets nhà đầu tư hàng đầu

Để cập nhật thêm về bài toán cổ tức Costco (COST) cùng cách thức đầu tư mã cổ phiếu này, các nhà đầu tư có thể liên hệ ngay với Peak Markets qua hệ thống kênh dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

• Truy cập website: www.peakmarkets.com 

• Email: support.vn@peakmarkets.com

Chúc quý nhà đầu tư chốt lời thành công!