Bí quyết đằng sau văn hóa làm việc “Tốt nhất Châu Á” của FedEx Việt Nam

Từ khi thành lập năm 1994, FedEx đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Việt Nam với thị trường toàn cầu qua các dịch vụ logistics hiệu quả, đáng tin cậy. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, FedEx tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại xuyên biên giới và đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Bí quyết đằng sau văn hóa làm việc “Tốt nhất Châu Á” của FedEx Việt Nam ảnh 1

Văn Hóa và Môi Trường Làm Việc

Yếu tố cốt lõi trong thành công của

Chiến Lược Ưu Tiên Phúc lợi Sức khỏe, Sự An toàn và Sự Nghiệp Trọn Đời cho Nhân Viên

FedEx Việt Nam liên tục triển khai nhiều chương trình nhằm phát triển tiềm năng nhân viên và thu hút các nhân tài. Nổi bật là chương trình Học Tập và Phát Triển toàn diện, gồm nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển nghề nghiệp như chương trình cố vấn, lớp học tiếng Anh và học bổng.

Chương trình phúc lợi sức khỏe dành cho nhân viên nằm trong những ưu tiên hàng đầu của FedEx, luôn đảm bảo an toàn cho nhân viên với khẩu hiệu “An Toàn Là Trên Hết”, khuyến khích các thói quen lành mạnh và cung cấp chương trình kiểm tra sức khỏe toàn diện định kì hàng năm về thể chất lẫn tinh thần dành cho đội ngũ nhân sự.

FedEx cam kết thực hiện các chính sách đảm bảo sự đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI), thể hiện qua nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc nơi mọi người đều cảm thấy được tôn trọng và công bằng, bất kể xuất thân hay bản sắc cá nhân.

Chương trình Định Vị Giá Trị Nhân Viên (EVP) được FedEx triển khai nhằm trao quyền cho mỗi nhân sự nhận định sức ảnh hưởng của mình, tự tin thể hiện bản thân, đạt được các thành tựu xuất sắc, luôn đổi mới và trở nên tốt hơn cùng nhau. Đây được xem là một trong những chiến lược trọng yếu nhằm giữ chân và phát triển nhân tài của FedEX, bằng cách cung cấp cho nhân viên một “sự nghiệp trọn đời”.

Hướng Tới Phát Triển Bền Vững

Để thúc đẩy văn hóa phát triển bền vững trong tổ chức, các chiến dịch nâng cao nhận thức toàn diện đã được khởi xướng, bao gồm các hội thảo, cuộc thi kiến thức trực tuyến cũng như các video cam kết của công ty về phát triển bền vững.

Điểm nhấn của những nỗ lực này là "Tuần Lễ Xanh" với các hoạt động khuyến khích nhân viên hướng tới sự bền vững, bao gồm phát động phong trào tái chế rác thải bằng việc lắp đặt các thùng tái chế cỡ lớn tại các cơ sở thuộc FedEx, đạp xe đi làm, hay tái sử dụng các vật liệu thành sản phẩm hữu ích.

Bí quyết đằng sau văn hóa làm việc “Tốt nhất Châu Á” của FedEx Việt Nam ảnh 3

Trách Nhiệm Đối Với Xã Hội

FedEx Việt Nam luôn theo đuổi cam kết tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng. Thông qua chương trình hỗ trợ cộng đồng toàn cầu FedEx Cares, công ty tham gia vào nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) hướng đến kết nối con người, phát triển tiềm năng, và đóng góp cho các cộng đồng địa phương.

Các hoạt động thu hút nhân viên FedEx tích cực tham gia đa dạng từ sự kiện từ thiện, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và môi trường cho đến chương trình cố vấn phát triển kĩ năng cho thanh niên Việt Nam... Nổi bật nhất là chương trình 'FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim' (FedEx Delivers Heartbeats), trong suốt 13 năm liên tiếp, FedEx hợp tác với tổ chức VinaCapital Foundation cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên biệt và điều trị y tế miễn phí, góp phần giúp trẻ em Việt Nam có cuộc sống khỏe mạnh hơn, từ đó tạo ra tương lai tươi sáng hơn cho các em.

Hướng Về Tương Lai

Trong tương lai, FedEx tiếp tục cam kết xây dựng một môi trường làm việc tích cực và năng động, thúc đẩy thành công trong kinh doanh và tạo ra tác động lâu dài đến xã hội. Từ đó, giúp Công ty nâng cao tiêu chuẩn xuất sắc trong ngành logistics và là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.

Đánh dấu ba thập kỉ thành công tại Việt Nam, FedEx cũng vừa được HR Asia vinh danh ‘Nơi làm việc tốt nhất châu Á’ và ‘Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững', là minh chứng cho sự cống hiến lâu dài của công ty đối với con người và sự phát triển của xã hội.